Song Tử

Xin lỗi nếu tôi có vô tình với bạn, phải chăng là do bản tính Song Tử trong tôi vốn đã thế rồi. Ừ thì Song tử yêu ai yêu chết một người, nhưng bản chất của họ đôi khi vô tâm, có thể làm bạn cảm thấy tổn thương nhưng tôi chắc họ không cố ý đâu. Ngoài những lúc suy nghĩ vẫn vơ thì họ vốn đã rất vô tư vô lự, họ ham chơi và luôn tìm kiếm niềm vui, sự mới mẻ, họ tôn thờ tự do. Làm một nửa của Song Tử khó khăn và mệt mõi lắm, tôi biết, tôi biết những ai yêu Song Tử đôi khi cảm thấy bị tổn thương vì sự vô tâm của họ, chán chường và mệt mõi với tính cách thất thường, thay đổi nhanh như chong chóng, có đôi chút trẻ con của họ. Song Tử không muốn thế đâu bạn àh, khi yêu bạn, Song Tử đã cố gắng thay đổi rồi, họ sẽ vì tình yêu của mình mà thay đổi, bớt trẻ con hơn, bớt ham chơi hơn, cố gắng kiềm chế cái tính cách thất thường của mình (dù chẳng dễ dàng tí nào). Bạn có thấy rằng khi yêu bạn, họ biết quan tâm nhiều hơn không, họ có thể nhớ như in ngày sn của bạn, sở thích và tất tần tật về bạn (dù bản tính đoản trí), họ đã cố gắng nhiều lắm đấy.

*Nhưng mà đơn nhiên làm sao mà bỏ hết được những tính xấu, con người không ai hoàn hảo cả, nếu yêu Song Tử, bạn hãy yêu luôn những tính xấu của họ nhé. Đừng trách họ tại khi làm sai mà lại giận dỗi, uh, họ biết mình sai đó, nhưng đôi khi cái tôi lớn, cái bản tính thích mè nheo nên lại muốn mình là người được dỗ dành. Sau khi cãi nhau cho dù là ai sai, cho dù giận đế cỡ nào, chỉ cần một cái ôm thật chặt và dỗ ngọt vài câu thôi, họ chẳng giận lâu được đâu, như con nít chỉ cần cho kẹo là nín ngay. Đây không phải cũng là một điểm đáng yêu sao? Song Tử là người có nhiều mặt tính cách, bạn đã khám phả hết con người còn lại của họ chưa …? Đôi khi bạn trách họ hay nói dối nhưng bạn có biết rằng nói dối đối với họ cũng như một cách bảo vệ, họ nói dối chẳng hại ai, chỉ là đang cố che giấu bản chất thật sự. Với họ, bị người khác nắm bắt con người thật cũng giống như người ta nắm được điểm yếu của mình, nên họ sẽ không dễ dàng để một người biết rõ về con người họ, họ luôn đưa ra thử thách với bạn với mọi người chỉ vì sợ trao niềm tin cho lầm người. Đôi khi bạn trách họ trẻ con, lạnh lùng, vô tâm, bạn đâu nào biết Song Tử vô tư nhưng cũng suy nghĩ rất nhiều, vì có suy nghĩ nhiều tính cách nên họ không thể kiểm soát được bản thân. Những khi vô tâm hay làm bạn buồn, Song tử cũng tự trách mình nhưng kiềm chế hành động, lời nói của mình với họ là cả một vấn đề.

*Bạn đừng bao giờ vội trách họ không hiểu bạn, hãy dặt mình vào vị trí của họ xem bạn đã hiểu họ chưa?… Song tử trẻ con thật đó, nhưng bạn có biết rằng những khi có chuyện buồn bực họ cũng không thể chia sẻ với bạn, chỉ lẳng lặng ôm nỗi buồn một mình, một phần vì họ nghĩ có lẽ không có ai hiểu được họ, một phần họ ngại tâm sự của mình làm phiền người khác, làm cho bạn không vui theo…. Cũng vì che giấu khuôn mặt buồn bã và những giọt nước mắt nên trước mặt mọi người họ cười rất nhiều, tỏ ra mình là con người vui tươi và vô tư (nhưng mà ngoài cười chứ lòng có cười đâu), phải thôi, những chuyện này có mấy ai hiểu được ngoài bản thân Song Tử…… uhm, che giấu giỏi lắm…. diễn là nghề của họ mà … 🙂

p/s: Song tử vì bạn mà thay đổi thì bạn cũng vì họ mà thay đổi nhé, tình cảm được tạo dựng phải từ nỗ lực của 2 phía bạn àh. Lấy điểm tốt của bạn để che lắp khuyết điểm của họ và ngược lại, để cả 2 không làm tổn thương nhau. Đến một thời điểm thích hợp thì họ sẽ không còn che giấu gì với bạn nữa, sự chân thật cần một niềm tin vững chắc mà…. phải không ? !!! 🙂

[Sờ Xô] – Hội Những Người Cung Song Tử ( 22/5 – 21/6 )
facebook.com/HoiNhungNguoiCungSongTu

Trả lời

